Monday, December 26, 2016

Cố Đại Úy Nha Kỹ Thuật Vũ Đức Doanh (1945 - 2016)

Lực Lượng Biệt Hải/Sở Phòng Vệ Duyên Hải Black Rock 1968 
Hải Tuần bên trái Biệt Hải bên mặt





 Lễ Phủ Quốc K VNCH, Nha Kỹ Thuật, Nhảy Dù, Biệt Động Quân, Không Quân, Hải Quân, Lục Quân và Võ Bị Quốc Gia 


  Cám ơn các bạn thông báo cho tôi. Tôi rất mến anh Doanh, một sĩ quan Biệt Hải can trường, kỷ luật và tính tình đứng đắn lúc phục vụ  tại LL Biệt Hải thuộc SPVDH.
Tôi đã viết Phân Ưu cùng chị Doanh trên Guest Book, nhưng tôi nhờ phái đoàn Yên Thế khi đến nhà quàn chuyễn lời chia buồn của vợ chồng tôi đến chị Doanh. Tôi sẽ liên lạc với chị sau. Nếu các anh có đinh phúng điếu vòng hoa hay đăng báo xin cho tôi đóng góp (anh Khuê liên lạc cho tôi biết).
hvkt
Notes from Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại nguyên Chỉ Huy Trưởng Sở Phòng Vệ Duyên Hải.
 Bộ Tư Lệnh Vùng 1 Duyên Hải và Sở Phòng Vệ Duyên Hải






 

Cố Đại Úy Vũ Đức Doanh
- Trung Tâm Huấn Luyện Yên Thế
- Biệt Hải / Sở Phòng Vệ Duyên Hải
- Đoàn Công Tác 11
- Bộ Chỉ Huy Nha Kỹ Thuật
Chương Trình Tang Lễ cố Đại Úy Vũ Đức Doanh
Thăm Viếng (Visitation)

Wednesday, December 28, 2016

5:00 pm - 9:00 pm
Thursday, December 29, 2016
8:00 am - 10:00 am
Tang Lễ  (Funeral Service)
Thursday, December 29, 2016
10:00 am
Nhà Quàn (National Funeral Home)
7482 Lee Highway
Falls Church, VA 22042
(703) 560-4400
Liên lạc gia đình: Quyen Dinh 703-999-9584 



Kính gởi Ông Phạm Hoà ,
Thuộc Gia đình Nha Kỹ Thuật, Bộ Tổng Tham Mưu/QLVNCH .
Tôi là Vũ Quý Khang, hiện cư ngụ tại Falls Church, Virginia, Hoa Kỳ .
Tôi được phu nhân Cựu Đại uý Vũ Đức Doanh, đơn vị cuối cùng thuộc Nha Kỹ Thuật Bộ Tổng Tham Mưu/QLVNCH nhờ thông báo đến anh em trong Gia Đình Nha Kỹ Thuật được biết .
- Anh Vũ Đức Doanh đã từ trần, linh cữu hiện quàn tại Lee Highway Memorial, hoả thiêu vào thứ Năm.
Nếu ai cần liên lạc xin goị số điện thoại: Cô Quyên : 703 - 999 - 9584 .
Do gia đình rất neo đơn nên Cô Quyên có nhờ tôi thông báo đến bạn bè gần xa cuả người quá cố được rõ .
Kính thông báo đến Ông .
Vũ Quý Khang, Falls Church, VA .


 http://obits.dignitymemorial.com/dignity-memorial/obituary.aspx?n=Doanh-Vu&lc=4927&pid=183204011&mid=7222691&cid=em.legacy.dm.4927.7222691&eid=sp_sciobitposted



 


Anh Doanh  và tôi, trước ngày Sảigòn thất thủ 1975 cùng  làm việc tại BCH/ NKT, anh Doanh làm phòng 3 BCH  còn tôi làm ở Sở Hành Quân TB BCH/NKT, rồi sau đó không còn biết  tin của nhau nữa. Tôi cũng đã  gọi phone cho anh Hà Hữu Kiều ở Arizona  để báo tin buồn này và cả hai anh em chúng tôi đều hết sức ngậm ngùi, ngờ đâu ngày nhận được tin nhau cũng là tin cuối.
    Nếu nhận được cáo phó của gia đình anh Doanh, mong anh em chúng ta, là những anh em bạt mạng  trong Gia Đình  Chiến Sĩ Vô Danh Việt Nam đồng cùng nhau dâng lời cầu nguyện  cho người vừa ra đi và xin Hòa thay mặt anh em thực hiện  ghi danh phân ưu của từng anh em  để  chia buồn với tang quyến .
Chân thành cám ơn anh Bùi Mạnh Hùng ở DC đã cho tin  cũng như tất cả anh em đã góp tay  cho lể an táng  anh Vũ Đức Doanh.

Thân kính,
Lâm N. Chiêu
(Cựu nhân viên Sở HQ TB/BCH NKT).
PS. xin ghi danh  chúng tôi vào  Bản Phân Ưu cùng Gia Đình Chiến Sĩ  vô danh VIETNAM, cám ơn nhiều:
- NT. Hà Hữu Kiều
- NT. Mộc A tài
- Nguyễn Trâm
- Lâm Ngọc Chiêu


Cố Đại Úy Vũ Đức Doanh, chụp trong ngày tang lễ Cố Thiếu Tá Nguyễn Hữu Hà năm 2012.  Từ trái sang phải:  Bùi Thường Khuê, Thiếu Tá Chu Văn Tiến (Chỉ Huy Trưởng cuối cùng của BH/NKT), Đại Úy Vũ Đức Doanh/BH/BKT.
Cố Đại Úy Doanh nguyên Trưởng Toán BH.  Anh có mặt tại TTHL Long Thành lúc VC đánh đặc công vào trung tâm này, và sau đó thuyên chuyển về Nha Kỹ Thuật cho đến ngày cuối cùng 1975.
Hình do BTK cung cấp  


Như một lời Tri Ân và Vĩnh Biệt Đại Úy Vũ Đức Doanh, Khuê gởi đến các anh hình của anh Doanh, chụp chung với 2 toán Biệt Hải Romulus và Cumulus tại Căn Cứ Đồng Tâm, Mỹ Tho năm 1968.  Theo tin tức của gia đình BH (Nguyễn Châu/Baumont/TX, Bá [tức anh Tương]/Orange-County, và Nguyễn Trâm/Orange-County) thì 2 toán BH này đã thi hành một công tác đặc biệt của NKT/BTTM/QLVNCH, bắt cóc được Tỉnh Ủy VC tại Mỹ Tho vào năm 1968.  Hình chụp 2 toán Biệt Hải Romulus và Cumulus trước khi thi hành chuyến công tác đặc biệt đó.
Trong hình này, Thiếu Úy Vũ Đức Doanh (năm 1968) là người đứng ngoài cùng của hàng đứng giữa từ phải qua.  Th/Úy Doanh lúc đó làm Toán Phó Toán Nimbus/BH, Trưởng Toán là Th/Úy Đào Hữu Tuyên (Lãng), người đứng thứ nhì của hàng đứng giữa từ trái qua.  Hình này là tư liệu của BH Nguyễn Trâm/Orange-County, đã được đăng vào Đặc San BH/NKT năm 2007.

Bùi Thượng Khuê


 Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại gắn Huy Chương 
Trung Tá Navy Seals Người Nhái Hoa Kỳ Jose Taylor
Thành thật cám ơn  anh Đoàn Hữu Định và chiến hữu cùng  bạn thân cuả anh Doanh tại Virginia trong thời gian qua ngắn  báo tin kịp thời như thảo bản Phân Ưu. Chúng tôi (cả anh chị Định) gặp lại anh chị Doanh nhiều lần tại nhà Trung tá Nguyễn Hữu Hà, cựu CHT LL Biệt Hải và anh chị Doanh cũng có dùng cơm tại nhà tôi nhân dịp vợ chồng trung tá cố vấn Người Nhái HQ Hoa Kỳ, commander José Taylor lái xe từ Trung Mỹ đến Virginia thăm chúng tôi. Vì ở quá xa, không đi Virginia vĩnh biệt được một chiến hữu can trường, tôi rất buồn.  hvkt.



 HaiVu Dinh R I P

Uy Lang Nguyen
Lê Trung
Lê Trung Thành kính phân ưu .
Nguyễn Văn Bẩy
Kim Hoang
Kim Hoang Thanh Kinh Phan uu cung Tang Quyen !
Thanhthuy Tran
Thanhthuy Tran Thành Kính Phân ưu
Hunghai Tran
Trình Apollo
Trình Apollo A DI ĐÀ PHẬT
Phạm Hoàng Tảo
Minhmad Truong Cong
Minhmad Truong Cong Chia buồn cùng gia quyến...
Nguyễn Đình Kim
Nguyễn Đình Kim Thành Kính Phân Ưu.
HacUng Tran
HacUng Tran thanh kinh phan uu
Long Dinh
Long Dinh THÀNH KÍNH PHÂN ƯU
CHÀO
Đinh Thanh Long...See More

Tan Truong
Tan Truong THÀNH KÍNH PHÂN ƯU
Unlike · Reply · 1 · 20 hrs
Hiền Cao
Hiền Cao Xin thành thật chia buồn cùng gia đình Đại Úy Nha Kỹ Thuật Vũ Đức Doanh
Unlike · Reply · 1 · 16 hrs
Nguyenphi Lan
Nguyenphi Lan Thành Kính Phân Ưu...
VNniem Nho Khong Ten
VNniem Nho Khong Ten Thành Kính Phân Ưu cùng gia quyến
Unlike · Reply · 1 · 1 hr
 Binh Ho R.I.P

Tan Truong
Tan Truong · Friends with Canh Thep
THÀNH KÍNH PHÂN ƯU
Thanh Nguyen
Thanh Nguyen THÀNH KÍNH PHÂN ƯU !
Unlike · Reply · 1 · 22 hrs
Thuong Huynh
Thuong Huynh THÀNH KÍNH PHÂN ƯU CÙNG CHỊ QUYÊN VÀ CÁC CHÁU
Đức TRương
Đức TRương THANH KINH PHÂN ƯU Đến gia đình chị
Cầu cho linh hồn của anh sớm siêu thoát và yên nghỉ nơi cõi VINH HẰNG
Like · Reply · 6 hrs
 Loc Hoang Thành kính phân ưu
Nguyện cầu linh hồn anh bình an về cỏi vĩnh hằng.


Tan Truong
Tan Truong THÀNH KÍNH PHÂN ƯU

6 comments:


  1. Kính gởi Ông Phạm Hoà ,
    Thuộc Gia đình Nha Kỹ Thuật, Bộ Tổng Tham Mưu/QLVNCH .

    Tôi là Vũ Quý Khang, hiện cư ngụ tại Falls Church, Virginia, Hoa Kỳ .
    Tôi được phu nhân Cựu Đại uý Vũ Đức Doanh, đơn vị cuối cùng thuộc Nha Kỹ Thuật Bộ Tổng Tham Mưu/QLVNCH nhờ thông báo đến anh em trong Gia Đình Nha Kỹ Thuật được biết .
    - Anh Vũ Đức Doanh đã từ trần, linh cữu hiện quàn tại Lee Highway Memorial, hoả thiêu vào thứ Năm.
    Nếu ai cần liên lạc xin goị số điện thoại : Cô Quyên : 703 - 999 - 9584 .
    Do gia đình rất neo đơn nên Cô Quyên có nhờ tôi thông báo đến bạn bè gần xa cuả người quá cố được rõ .
    Kính thông báo đến Ông .
    Vũ Quý Khang, Falls Church, VA .

    ReplyDelete
  2. Cám ơn Anh Chiêu , sau khi nhận được tin buồn của Cố Đ/Úy Vũ Đức Doanh tôi đã liên lạc với bạn bè ở DC để nhờ giúp gởi vòng hoa Phúng điếu và gởi lời Phân ưu chia buồn đến với tang quyến của Cố Đ/Úy Vũ Đức Doanh, năm 1967 Cố Đ/U Vũ Đức Doanh lúc đó là Th/Úy đang đảm nhận chức vụ Phó toán còn T/Úy Đào Hữu Tuyên là Tr/toán(Đào Hữu Tuyên bí danh Nguyễn Văn Lãng tên do Sở PVDH cung cấp để thi hành công tác chiến tranh ngoại lệ xâm nhập duyên hải miền Bắc và bắt buộc các tr/toán lúc đó phải có) cả hai thuộc toán Romulus cuối năm 1968 sau khi mãn hợp đồng (khế ước) công tác miền Bắc Đ/Úy Vũ Đức Doanh đã xin thuyên chuyển về BCH/NKT, năm 2009 tại hải ngoại chúng tôi đã liên lạc được với Đ/Úy Vũ Dức Doanh và Ông đã cung cấp một số hình của toán Romulus để giúp scan vào cuốn BĐSM công tác BH. Sự ra đi của cố Đ/úy Vũ Đức Doanh đã để lại sự tiếc thương cho toán Romulus và GĐBH nói riêng và toàn thể GĐ/NKT nói chung.


    Thân

    Trâm Nguyễn

    ReplyDelete
  3. Thành thật cám ơn anh Đoàn Hửu Định và chiến hửu cùng bạn thân cuả anh Doanh tại Virginia trong thời gian qua ngắn báo tin kịp thời như thảo bản Phân Ưu. Chúng tôi (cả anh chị Định) gặp lại anh chị Doanh nhiều lần tại nhà trung tá Nguyễn Hửu Hà, cựu CHT LL Biệt Hải và anh chị Doanh cũng có dùng cơm tại nhà tôi nhân dịp vợ chồng trung tá cố vấn Người Nhái HQ Hoa Kỳ, commander José Taylor lái xe từ Trung Mỷ đến Virginia thăm chúng tôi. Vì ở quá xa, không đi Virginia vỉnh biệt được một chiến hửu can trường, tôi rất buồn. hvkt.

    ReplyDelete
  4. Thưa Chị Quyên,
    Vì bận đón con gái ở New York về đến phi trường Dulles lúc 9 giờ tối nay (Thứ Tư 28.12.2016) nên tôi đã phải rời nhà quàn sớm hơn dự định, và do đó không có cơ hội thăm hỏi chị nhiều, xin chị vui lòng thứ lỗi cho.
    Cũng như chị đã biết, anh em trong Hội Yên Thế/NKT và các Binh Chủng Nhẩy Dù, Biệt Động Quân, Không Quân và Hải Quân đã làm Nghi Lễ Phủ Cờ cho anh Doanh rất trang trọng. Như tôi đã nói trong phần Tiểu Sử Binh Nghiệp Vắn Tắt của anh Doanh: "Với tất cả những hy sinh cùng chiến tích và thành qủa thu lượm được trong 9 năm phụng sự tổ quốc, Đại Úy Vũ Đức Doanh rất xứng đáng được LH/CCS/VNCH Vùng Hoa Thịnh Đốn & Phụ Cận Phủ Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa." - Hy vọng Chị và các cháu cùng toàn thể gia đình cũng hãnh diện về người Chồng và người Cha của mình.
    Vì bận Nghi Lễ Phủ Cờ cho anh Doanh nên không một ai trong anh em NKT chúng tôi có tấm hình Phủ Cờ nào của anh Doanh làm kỷ niệm cả. Anh em chúng tôi rất cám ơn nếu Chị có thể thu xếp, nhờ người anh gởi cho chúng tôi một vài tấm hình tang lễ anh Doanh làm kỷ niệm. Chị có thể gởi hình về địa chỉ email của những người trong email list trên đây gồm qúy anh Nguyễn Trâm (Hội Trưởng Gia Đình Biệt Hải/NKT đã gởi Vòng Hoa Phúng Điếu cho Anh Doanh), và anh Phạm Hoà (Gia Đình NKT Nam-California). Riêng tôi sẽ chuyển hình chị gởi cho các anh em trong Hội Yên Thế/NKT tại địa phương. Nếu có gì cần thì Chị có thể liên lạc với tôi qua số cell phone sau đây: 571-236-2755. Cám ơn Chị Quyên rất nhiều.
    Một lần nữa, tôi xin Thành Thật Chia Buồn cùng Chị và các cháu trước sự ra đi của anh Doanh - Chị cố gắng giữ gìn sức khoẻ và nghị lực nhé Chị Quyên.

    Mong Ơn Trên Ban Phước Lành cho Chị và các cháu. Chúng ta cùng cầu nguyện cho Linh Hồn anh Vũ Đức Doanh Được Thanh Thản Ngàn Đời Nơi Nước Chúa.

    Thân Mến
    Bùi Thượng Khuê

    ReplyDelete
  5. Thành thật cám ơn anh Phạm Hoà chuyễn tiếp.
    Rất cảm động.

    hvkt

    ReplyDelete
  6. Cám ơn anh Hoà rất nhiều. Tang Lễ anh Doanh đã xong, ngắn gọn nhưng đầy đủ và rất trang trọng. Khuê đã in Phân Ưu do anh thực hiện cùng với Phân Ưu của Hội Yên Thế và chuyển đến chị Quyên cùng tang quyến. Vì Khuê phải đi đón anh Lê Văn Hạnh nên rời nhà lúc 4 giờ chiều hôm qua và do đó, trong Phân Ưu của anh không có tên của NT Lữ Triệu Khanh. Tuy nhiên, Khuê nghĩ anh đã làm tất cả những gì có thể được, và chị Quyên cũng có thể thấy được đầy đủ tên của những người anh đã ghi vào Phân Ưu trên blog của anh.

    Một lần nữa Khuê cám ơn anh - Gia đình anh Doanh nhờ Khuê chuyển lời chân thành cảm ơn đến tất cả anh em NKT.

    Kính chúc anh cùng gia đình được nhiều sức khỏe và tất cả những gì tốt đẹp nhất trong năm mới 2017.
    Thân Kính - Khuê

    ReplyDelete